Vận chuyển đưởng biển nội địa nguyên container rẻ hơn vận tải đường bộ và xe lửa từ 35-40%. Với lợi thế này, ngành vận tải container nội địa bằng đường biển đã phát triển nhanh chóng nhằm tiết kiệm chi phí vận chuyển và nâng cao năng lực cạnh tranh đối với hàng hóa. Trong vài chục năm trở lại đây, lĩnh vực vận tải biển đã diễn ra những thay đổi và phát triển to lớn, mang lại nhiều tiến bộ có thể đáp ứng tốt hơn cho hoạt động vận tải của con người. Minh chứng thiết thực nhất là các tàu trọng tải lớn, trang thiết bị hiện đại đã đi vào hoạt động, hệ thống kết nối giao thông được mở rộng, đầu tư xây dựng cảng hiện đại nhằm phát huy tối đa hiệu quả và năng lực bến bãi. Với tầm nhìn chiến lược của ngành vận tải trong nước (đặc biệt là vận tải container bằng đường biển nội địa).
Thịnh Logistics đã từng bước trở thành một trong những công ty vận chuyển chuyên về vận tải container đường biển lớn mạnh, chiếm ưu thế trong thị trường vận tải rộng lớn bởi các giải pháp điều phối chuyên nghiệp từ đó tiết kiệm chi phí, tăng khả năng cạnh tranh của hàng hóa.

Vận tải đường thủy nội địa là gì được hiểu như thế nào ?

Vận tải đường biển nội địa hiện nay, các chuyến hàng lớn trong nước hầu hết được vận chuyển trên những con tàu lớn trên biển. Hàng hóa tổng hợp, hàng tiêu dùng, hóa chất, thiết bị y tế, nguyên nhiên liệu, … đều có thể được vận chuyển một cách hiệu quả và an toàn trên biển. Ngày nay, xu hướng vận chuyển hàng hóa bằng đường biển được thể hiện rõ nét với sự tồn tại của những con tàu lớn, được xây mới và nâng cấp hệ thống cảng ở các khu vực tiếp giáp với biển. Các chuyên gia qua nghiên cứu khảo sát cũng đánh giá, các tuyến vận chuyển đường biển nội địa luôn đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong thương mại hàng hóa trên phạm vi cả nước.

Vận tải biển nội địa là dịch vụ luân chuyển hàng hóa bằng đường biển từ tỉnh này đến tỉnh khác trong cả nước, nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển những chuyến hàng lớn cả về khối lượng lẫn số lượng. Lựa chọn dịch vụ vận chuyển nội địa bằng đường biển nguyên container là một trong những phương án vận chuyển an toàn và tiết kiệm chi phí nhất hiện nay. Thị trường vận tải biển ở Việt Nam có những ưu điểm sau:

  • Vận chuyển lượng hàng lớn, lịch trình ổn định và tiết kiệm chi phí từ 30% – 40% so với vận tải đường bộ, là phương tiện vận tải được ưu tiên hàng đầu.
  • Giao thông hàng hải phát triển giúp giảm áp lực của các phương thức vận tải khác, đặc biệt là vận tải đường bộ. Nhờ đó, việc vận chuyển hàng hóa giữa các tỉnh được thông suốt và đồng bộ hơn.
  • Giảm thiểu tai nạn và rủi ro cho hàng hóa. Khi sử dụng vận chuyển nội địa bằng đường biển nguyên container, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về hàng hóa của mình.
  • Nước ta có nhiều bến cảng lớn như cảng Cát Lái, cảng Cái Mép, cảng Đà Nẵng, cảng Hải Phòng,… Đó chính là yếu tố vô cùng thuận lợi cho việc phát triển giao thông vận tải biển.

Lịch trình vận chuyển hàng bằng đường biển nội địa giá rẻ 

Vận chuyển hàng bằng đường biển nội địa dựa vào các cảng hiện có, chia làm 4 tuyến các tuyến đường biển nội địa luân chuyển chính như sau:

Vận chuyển đường biển từ cảng HCM đi Hải Phòng

  • 7 chuyến/ tuần
  • Thời gian vận chuyển: 3 tới 4 ngày

Vận chuyển đường biển từ cảng Hồ Chí Minh đi cảng Hải Phòng của Thịnh Logistics có thể vận chuyển hàng đi Hưng Yên, vận chuyển hàng đi Hạ Long, vận chuyển hàng đi Hải Dương, vận chuyển hàng đi Thái Bình, vận chuyển hàng đi Nam Định, vận chuyển hàng đi Bắc Ninh…

Vận chuyển đường biển từ cảng Hải Phòng đi Cảng TPHCM

  • 7 chuyến/ tuần
  • Thời gian vận chuyển: 3 tới 4 ngày

Vận chuyển đường biển từ cảng TP.HCM đi Cửa Lò Nghệ An

  • 4 chuyến/ tuần.
  • Thời gian vận chuyển: 2 ngày

Vận chuyển đường biển từ cảng Cửa Lò Nghệ An đi Cảng TPHCM

  • 4 chuyến/ tuần.
  • Thời gian vận chuyển: 2 ngày

Vận chuyển đường biển từ cảng TP.HCM đi Quy Nhơn 

  • 1 chuyến/ tuần.
  • Thời gian vận chuyển: 2 ngày

Vận chuyển đường biển từ cảng Quy Nhơn đi Cảng Sài Gòn

  • 1 chuyến/ tuần.
  • Thời gian vận chuyển: 2 ngày

Vận chuyển hàng hóa bằng đường biển từ cảng Hồ Chí Minh đi Đà Nẵng

  • 3 chuyến/ tuần.  
  • Thời gian vận chuyển: 2 tới 3 ngày

Vận chuyển hàng hóa bằng đường biển từ Đà Nẵng đi cảng HCM

  • 3 chuyến/ tuần.  
  • Thời gian vận chuyển: 2 tới 3 ngày

vận chuyển đường biển nội địa

Bảng giá cước vận chuyển hàng hóa bằng đường thủy nội địa mới nhất

Mỗi đơn vị vận chuyển sẽ có bảng giá cước vận chuyển hàng hoá bằng đường thuỷ nội địa riêng tùy thuộc vào chiến lược điều phối và sắp xếp hàng hóa. Bảng giá cước vận tải đường biển sẽ tùy thuộc vào từng đơn vị vận chuyển nên khách hàng có thể tham khảo cước phí của từng công ty vận tải trên cả nước và khảo sát các mức giá. Cho đến nay, các công ty vận tải biển đã áp dụng các mục cước phí chung cho vận tải biển nội địa nguyên container như sau:

Giá cước giá cước vận chuyển đường thủy nội địa

POL POD Cont 20′ Cont 40′ Thời gian vận chuyển
TP.HCM Hải Phòng 4.000.000 5.000.000 3
TP.HCM Đà Nẵng 5.500.000 9.500.000 2
TP.HCM Qui Nhơn 7.500.000 9.700.000 2
TP.HCM Cửa Lò 6.500.000 10.000.000 3
Hải Phòng TP.HCM 6.500.000 10.500.000 3
Hải Phòng Đà Nẵng 6.000.000 10.000.000 2
Đà Nẵng TP.HCM 5.500.000 9.500.000 2
Cửa Lò TP.HCM 7.000.000 9.000.000 3

Lưu ý: Mức giá cước tàu container đường biển trên đã 10% VAT,

Chưa bao gồm phí kéo cont từ kho về cảng và từ cảng giao tận nơi.và các phụ phí Local Charge.

Xem ngay : Bảng giá vận chuyển Container mới nhất

  • D/O (delivery order fee): Phí đặt lệnh giao hàng –150.000 – 300.000 vnd/ D/O
  • Cleaning fee: phí vệ sinh container – 300.000 – 500.000 vnd/container
  • Lift on – Lift off: phí nâng và hạ container-800.000 – 1.300.000 vnd/container
  • Phí kéo cont từ Kho Về Cảng và từ Cảng về Kho nhận hàng.

Thịnh Logistics qua Hotline: 0944 761 461  

Bảng giá cước vận chuyển đường biển nội địa mới nhất

Cách tính cước phí vận chuyển tàu biển nội địa

Cách tính cước phí vận chuyển tàu biển nội địa được áp dụng theo nguyên tắc so sánh giá giữa thể tích và trọng lượng sẽ áp vào cái nào lớn hơn.

Thể tích được tính theo đơn vị CBM còn trọng lượng tính theo KGS. Khi thực hiện so sánh sẽ cân trọng lượng của hàng và đo thể tích thực của hàng hóa đó, rồi quyết định xem loại hàng hóa này được áp dụng theo giá trị nào.

Các bạn áp dụng công thức tính thể tính CBM và KGS hàng hóa:

  • CBM = (chiều dài x chiều rộng x chiều cao) x (số lượng) – Đơn vị tính: MET – M
  • Áp dụng công thức chuyển đổi từ CBM- trọng lượng theo KGS
  • 1 tấn <  3 CBM  => hàng nặng => áp dụng bảng giá KGS
  • 1 tấn >= 3 CBM  => hàng nhẹ => áp dụng bảng giá CBM
  • Quy ước: 1 tấn = 3 CBM hoặc 1 CBM = 333 kgs

Cách tính phí vận chuyển đường biển để hiểu rõ hơn chúng ta cùng theo dõi vidu cụ thể như sau:

Lô hàng xuất khẩu gồm 24 thùng hàng trọng lượng cân được là 1500 Kgs. Kích thước kiện hàng đo được mỗi thùng là: 0,8 m – 0,6m – 0,5m ( dài –rộng – cao )

  • Theo công thức tính thì thể tích 1 thùng hàng sẽ là: 0.8 *0.6 *0.5 = 0.24 CBM
  • Thể tich toàn bộ lô hàng sẽ là:  0.24 * 24 = 5.76 CBM
  • So sánh giá ta có:  1500 KGs = 1,5 tấn
  • 1 tấn = 3,84 CBM  soi vào công thức trên ta thấy:  trọng lượng 1 tấn hàng nhiếm rất nhiều diện tích nên sẽ tính theo thể tích tương ứng với bảng giá CBM

Dựa vào căn cứ tính giá vận tải này mà doanh nghiệp sẽ có phương án đóng gói hàng hóa hợp lý, nhằm tiêt kiệm tối đa chi phí vận tải của doanh nghiệp.

Các yếu tố tác động đến cước vận tải đường biển 

Có rất nhiều yếu tố tác đông đến cước vận tải đường biển nguyên nhân khách quan gây biến động là một số nguyên nhân chính:

  • Theo điều kiện giao nhận hàng hóa : Door to door, CY-CY, Hay CY door
  • Giá xăng dầu tăng

Đầu tiên và quan trọng nhất là chi phí xăng dầu, ảnh hưởng rất lớn đến giá cước vận chuyển nội địa bằng đường biển nguyên container. Khi giá xăng dầu biến động ít nhiều cũng đều sẽ ảnh hưởng đến việc vận chuyển hàng hóa.

  • Điều kiện khí hậu

Điều kiện tự nhiên của tuyến vận chuyển cũng ảnh hưởng đến chi phí vận chuyển Những vùng có điều kiện tự nhiên khí hậu càng khắc nghiệt thì cước phí càng tăng làm giảm nhu cầu vận chuyển trên tuyến đó. Vì thế tốc độ tăng chi phí trên các tuyến thương mại không giống nhau vào các mùa cao điểm do thời tiết cũng là một yếu tố không nhỏ dẫn đến làm tăng giá cước vận tải hàng đường biển nội địa.

  • Tình trạng khan hiếm container rỗng

Một yếu tố khách quan cực kỳ quan trọng không thể bỏ qua hiện nay gây nên tình trạng tăng giá cước vận chuyển nội địa bằng đường biển nguyên container một cách khó kiểm soát chính là việc khan hiếm container rỗng (vỏ container) dẫn đến tình trạng giá thuê container rỗng tăng vọt gây biến động giá vận chuyển. Hơn nữa, Việt Nam có rất ít công ty sản xuất, sửa chữa container, nhất là container chuyên dụng nên phải trông chờ vào số lượng container của các hãng tàu nước ngoài luân chuyển dần về. Chưa kể năng lực tiếp nhận, quản lý container rỗng của các doanh nghiệp Việt Nam còn hạn chế, chưa có bến bãi đủ rộng, quy mô phân tán, nhỏ lẻ. Việc ứng dụng công nghệ quản lý, thu gom container chưa phổ biến, chưa có sự kết nối hợp tác giữa các công ty logistics, đại lý vận tải và chủ hàng có nhu cầu sử dụng container, dẫn đến tình trạng khan hàng, ùn ứ, khan hiếm container cục bộ, khiến giá thuê container bị tăng cao.

  • Theo tính chất hàng hóa đặc thù

Tùy theo các loại hàng : Hàng hóa chất , hàng giá trị cao , hàng dễ vỡ ,đóng hàng theo yêu cầu của khách hàng về kích cỡ hàng hóa.

  • Cân đối theo volume hàng hóa nhiều hay ít.

Tùy thuộc vào số lượng hàng nhiều hay ít cân đối giá tốt nhất cho khách hàng.

Những loại hàng phù hợp với vận tải biển nội địa

Vận tải biển nội địa
Vận tải biển nội địa

Ngoài vận tải đường sắt, vận chuyển đường bộ và vận chuyển đường hàng không, nói chung, vận tải biển cũng đã xây dựng một số quy định riêng cho các mặt hàng được phép vận chuyển nhằm hạn chế tối đa các vụ tai nạn tàu biển gây thiệt hại về người và tài sản trong quá trình vận chuyển. Hiện nay, các chủ hàng của nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ tại Việt Nam vẫn chưa hiểu rõ về các quy định chung liên quan đến vận tải biển, vì vậy Vận tải Thịnh Logistics hy vọng có thể chia sẻ thông tin chính xác và đầy đủ đến bạn.

Đánh giá một số đặc điểm của giao thông hàng hải, vận chuyển container nội địa bằng đường biển cho phép con người vận chuyển hầu hết các loại hàng hóa trên tuyến đường này. Những chiếc tàu chuyên chở hàng hóa với kích thước và tải trọng lớn sẽ đảm bảo lưu trữ tối ưu các mặt hàng lớn về khối lượng. Hàng vừa và nhỏ sẽ được đóng gói và sắp xếp cố định trên tàu. Về cơ bản, tất cả các loại hàng hóa đều có thể được vận chuyển bằng đường biển. Tuy nhiên, theo quy định tối thiểu của đơn vị dịch vụ vận tải thì hàng hóa cần vận chuyển cũng phải có khối lượng lớn. Ngoài ra, do tốc độ di chuyển trên biển khá chậm nên đây không thực sự là lựa chọn tốt nhất cho những mặt hàng cần chuyển phát nhanh.

Hơn nữa, các loại hàng hóa trong vận tải biển được chia thành nhiều nhóm khác nhau để phù hợp nhất với mục đích và hàng hóa của người vận chuyển. Thông qua hình thức này, các chủ tàu sẽ phân loại được các mặt hàng có tính chất gần giống nhau để phân bổ, sắp xếp trong quá trình vận chuyển và đưa ra các giải pháp bảo quản hợp lý nhất.

  • Loại thứ nhất là hàng hóa được phân loại theo tính chất vật lý và hóa học, là hàng hút ẩm, hàng nguy hiểm hoặc hàng bụi.
  • Thứ hai là loại hàng có khả năng hấp thụ và chịu được ảnh hưởng của hàng hóa thuộc nhóm thứ nhất Những mặt hàng này thường là chè, gia vị hoặc thuốc lá.
  • Loại thứ ba là các loại hàng hóa không bị ảnh hưởng đến các mặt hàng khác. Thông thường đây là những loại vật liệu xây dựng.

Các phương thức vận tải đường biển nội địa Thịnh Logistic đảm nhận

  • Nhận hàng hóa tại kho bãi và giao đến kho bãi (CY-CY)
  • Nhận hàng hóa tận nơi và giao hàng đến tận nơi. (Door – Door)
  • Nhận hàng hóa tận nơi và giao đến kho bãi. (Door – CY)
  • Nhận hàng hóa tại kho bãi và giao đến tận nơi hoặc giao nhận theo yêu cầu khách hàng. (CY-Door)

Lợi ích Vận chuyển đường biển trong nước

Vận chuyển hàng hóa đường biển trong nước đóng vai trò quan trọng do có những đặc điểm nổi bật là tàu có trọng tải lớn, có khả năng chuyên chở khối lượng hàng lớn, hàng siêu trường siêu trọng nên chi phí vận chuyển rất thấp, trọng tải lớn, quãng đường vận chuyển dài, có thể đến khắp nơi trên thế giới. Trên thế giới, mức đóng hàng của từng đơn vị rất thấp nên năng suất lao động của ngành vận tải biển cao. Hiện nay, lượng hàng hóa vận chuyển bằng đường biển giữa các châu lục vẫn chiếm tỷ trọng lớn nhất, mang lại nguồn thu nhập rất lớn cho mỗi quốc gia. Vì vậy, cần hiểu rõ các yếu tố ảnh hưởng đến nhu cầu vận tải hàng hải để hoạch định chiến lược vận tải quốc gia và toàn cầu, trong đó xác định nhu cầu tàu biển là cốt lõi. Cầu tàu không chỉ phụ thuộc vào hệ số tải trọng của chính nó mà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác. Vì vậy, cần hiểu rõ các yếu tố ảnh hưởng đến nhu cầu vận tải biển để có thể tăng nhu cầu và tăng doanh thu thông qua phương thức vận tải đặc biệt quan trọng này.

Các lợi ích chính mà vận tải đường biển Thịnh Logistics đem lại cho thị trường vận chuyển hàng hóa nói chung đó là:

  • Nhiều loại tàu chuyên chở đa dạng nên có khả năng chuyên chở nhiều loại hàng hóa.
  • Tàu kích thước lớn nên có thể vận tải hàng hóa với khối lượng và kích cỡ lớn.
  • Vận tải với độ an toàn cao và hầu như không xảy ra va chạm giữa các tàu hàng với nhau
  • Chi phí vận tải các lô hàng thường thấp hơn nhiều và luôn có tính cạnh tranh cao nhất so với các loại hình vận tải khác.

Ưu điểm về vận chuyển container nội địa bằng đường biển

Là một trong những công ty vận chuyển container nội địa bằng đường biển  được khách hàng tin tưởng và đánh giá là là có uy tín nhất, Thịnh Logistics tự tin phục vụ nhiều khách hàng lớn. Ưu điểm nổi bật của chúng tôi là có thể ký hợp đồng với các hãng tàu lớn ở Việt Nam, lịch trình vận chuyển đều đặn ổn định các mùa quanh năm ngay cả những tháng cao điểm. Vận tải Thịnh Logistics vận chuyển container nội địa bằng đường biển và cả quốc tế nhanh chóng, an toàn với giá cả hợp lý.

Công ty vận tải đường (Thuỷ) biển nội địa – Thịnh Logistics

Holine/ Zalo : 0944 761 461 Mr Thịnh ( Trưởng Phòng Kinh Doanh)

Email: Thinh@atl.vn – Skype: tranhuuthinhhcm

https://www.facebook.com/thinhlogistics/

C.TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ VẬN TẢI AN PHA TRẦN

  •  Địa Chỉ: 5-7 Hoàng Việt, Phường 4, Quận Tân Bình, HCM
  •  Tel&Zalo: 0944 761 461 Mr Thịnh

Hệ Thống Văn Phòng và Bãi Xe

  • VP HÀ NỘI: Tầng 6, 116 Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội
  • VP BÌNH DƯƠNG: Đường Số 19, KDC Vĩnh Tân, KCN Visip 2A, Tân Uyên, Bình Dương.
  • VP ĐÀ NẴNG : 555 Trường Chinh ,Cẩm Lệ Đà Nẵng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *